Pages - Menu

Pages - Menu

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Sen đá Kim Cương - vẻ đẹp của sự mong manh lẫn kiên cường

  Kiêu sa, mong manh nhưng vẫn rất kiên cường chính là sen kim cương

Sen đá kim cương hay còn gọi là sen ngọc hoặc sen đá dạ quang có tên khoa học là Haworthia. Nó thuộc họ nhà Bỏng. Cây nhỏ, thân gần như không có hoặc rất ngắn vì bị che lấp bởi những chiếc lá căng mọng nước, xếp lớp xòe tròn như một bông hoa nở rộ. Rễ của loại này có 2 loại rể chùm và rể cọc.

Được gọi là sen đá kim cương sở dĩ vì lá của nó căng mọng nước, nhiều loại còn trong suốt, lấp lánh dưới nắng như những viên kim cương hay viên ngọc tuyệt đẹp. Nó có nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp mắt khiến nhiều người mê mẩn.

/

Sen đá kim cương là một trong những loại sen đá siêu đẹp và thuộc loại quý hiếm, được mệnh danh là “nữ hoàng sen đá” bởi vẻ đẹp vừa kiêu sa vừa dịu dàng của mình. Giống như những hạt nước, hạt ngọc, lá của nó khiến bạn cảm thấy mong manh, không nỡ chạm vào. Tuy nhiên, không vì sự mong manh đó mà sen đá dạ quang mất đi vẻ kiên cường của sen đá nói chung. Có lẽ bất cứ loài sen đá nào cũng đầy nghị lực sống, sinh sôi nảy nở. Vậy nên, khi trồng loại cây cảnh mini này lâu bạn sẽ thấy nó lan nhanh và tái sinh từ những chiếc lá đã chết.



Trong tình yêu, sen đá kim cương tượng trưng cho tình yêu đẹp thuần khiết, lung linh và bền lâu, vĩnh cửu. Tình yêu đó sẽ lớn dần, vượt qua khó khăn để bền vững và có sự tiếp nối mãi mãi.


Với vẻ đẹp mộc mạc, thanh thoát nhưng Sen Đá Kim Cương vẫn vô cùng nổi bật, thu hút và ngày càng được nhiều người yêu cây cảnh ưa chuộng bất kể tuổi tác.
Hãy cùng với Sen Đá Kim Cương khám phá thêm những bí ẩn về người bạn cây bé nhỏ xinh xắn này nhé!













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét